| |
UBND PHƯỜNG TRƯỜNG VINH
TRƯỜNG TH BẾN THỦY
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| |
Số: 266 /QĐ-THBT
|
Trường Vinh, ngày 17 tháng 10 năm 2025 |
| |
QUYẾT ĐỊNH
|
|
V/v ban hành quy chế phối hợp giữa nhà trường và ban đại diện hội cha mẹ học sinh trường Tiểu học Bến Thủy
năm học 2025 - 2026
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾN THỦY
Căn cứ thông tư số 28/2020/TT - BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Ban hành điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ Điều lệ Ban dại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Theo đề nghị của ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học Bến Thủy.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Ban hành Quy chế phối hợp giữa nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Bến Thủy, năm học 2025 - 2026 (có văn bản kèm theo).
Điều 2: Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3: Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, chi hội các lớp, các tổ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường căn cứ Quyết định thi hành./.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày kí./.
| Nơi nhận:
-Trang Website ( để TB);
- Ban đại diện cha mẹ HS trường;
- BGH và các tổ CM;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
( đã ký)
Nguyễn Thị Liên |
QUY CHẾ
Phối hợp nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc giáo dục học sinh năm học 2025 -2026
(Ban hành kèm theo Quyết định số 266 /QĐ -THBT, ngày 17 tháng 10 năm học 2025 - 2026 của Hiệu trưởng trường tiểu học Bến Thủy )
Căn cứ thông tư số 28/2020/TT - BGDĐT, ngày 04/09/2020 của Bộ trưởng bộ Giáo dục - Đào tạoBan hành điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ Điều lệ Ban dại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ vào kế hoạch giáo dục nhà năm học 2025 - 2026;
Căn cứ vào kết quả hội nghị đại biểu ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2025 - 2026;
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, của ban đại diện cha mẹ học sinh;
Trường Tiểu học Bến Thủy phối hợp với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường xây dựng Quy chế phối hợp giữa nhà trường và Ban Đại diện cha mẹ học sinh như sau:
CHƯƠNG I
NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) của lớp, của trường cử ra để phối họp với nhà trường thực hiện các hoạt động GD.
Ban dại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận. Các nội dung thảo luận, thống nhất trong Ban đại diện cha mẹ học sinh được ghi trong biên bán cuộc họp.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Đại diện cha mẹ học sinh, của trưởng ban, phó trưởng ban, thành viên của ban đại diện được quy định tại Điều 4, 5 6. 7 chương II của Điều lệ ban dại diện cha mẹ học sinh.
Điều 3. Quan hệ giữa nhà trường và Ban Đại diện cha mẹ học sinh là mối liên hệ phôi họp. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm phối họp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện các hoạt động giáo dục.
CHƯƠNG II
NỘI DUNG PHỐI HỢP
Mục I. Nhà trường
Điều 4: Quản lí, tổ chức giảng dạy và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm hình thành và rèn cho học sinh kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, nếp sống, ý thức tổ chức kỷ luật.
Điều 5. Quan lý, giáo dục và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong thời gian học tập ở trường, tham gia hoạt dộng ngoại khoá trong và ngoài nhà trường.
Điều 6. Nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cán bộ, giáo viên đặc biệt là vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc phối hợp với giáo viên bộ môn thực hiện đánh giá chính xác, công bằng, công khai hạnh kiểm, học lực của học sinh; giáo dục lý tưởng hoài bão ước mơ cho học sinh, nâng cao chât lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Điều 7. Xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn, đáp ứng yêu cầu học tập cùa học sinh; xây dựng nhà trường đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan "xanh, sạch, đẹp" giáo dục học sinh có ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, phòng chống tai nạn thương tích, thiên tai, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và các tệ nạn xã hội.
Điều 8. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với gia đình học sinh, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, tinh thần thái độ học tập của học sinh ở nhà để có biện pháp phối hợp giáo dục; phối hợp với Ban dại diện cha mẹ học sinh, trao đối thông tin, hỗ trợ cha mẹ học sinh về kiến thức, phương pháp giáo dục con em. Định kỳ họp với cha mẹ học sinh thông tin dầy đủ quá trình học tập, rèn luyện của học sinh, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp phù hợp trong phối hợp giáo dục học sinh.
Điều 9. Tham mưu, phối hợp với các cơ quan, các ban, ngành chức năng, các tồ chức đoàn thể trên địa bàn tồ chức phố biến pháp luật cho học sinh; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá, giới thiệu truyền thống và các thành tựu kinh tế-xã hội địa phương; tạo điều kiện cho học sinh tham gia vào các phong trào, hoạt động văn hoá- xã hội, thể dục - thể thao tại địa phương.
Điều 10. Tham mưu với các cơ quan cấp trên dầu tư về cơ sở vật chất, các điều kiộn phục vụ cho hoạt dộng dạy và học của nhà trường theo mục tiêu giáo dục toàn diện và quy định xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia. Kiến nghị chính quyên dịa phương, các cơ quan chức năng đảm bào điều kiện về an ninh trật tư khu vực trường học và cơ sờ giáo dục, không để các tiêu cực, tệ nạn xã hội tác động ảnh hưởng xấu dến môi trường.
Điều 11. Phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, vận dộng cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội khác tham gia đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất trường học theo pháp luật hiện hành.
Mục 2. Ban Đại diện cha mẹ học sinh
Điều 12. Ban đại diện cha mẹ học sinh có các quyền quy định tại Điều 95 của Luật Giáo dục và trong điều lệ Ban dại diện cha mẹ học sinh.
Điều 13. Tuyên truyền để mọi tổ chức chính trị, xã hội, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục, tạo diều kiện cho nhà giáo và người học tham quan, thực tập nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng phong trào học tập, rèn luyện của học sinh.
Điều 14. Các lực lượng xã hội tham gia xây dựng nếp sống văn hoá cơ sở và cộng đồng dân cư, tạo môi trường lành mạnh, an toàn, ngăn chặn những tác dộng có ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục.
Điều 15. Đầu tư về tài chính, nhân lực, vật lực cho sự phát triển giáo dục. sẵn sàng dáp ứng khi nhà trường có những yêu cầu dề nghị về sự hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh; khen thưởng động viên kịp thời học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện.
Điều l6. Tuyên truyền tới các gia đình học sinh xây dựng gia đình văn hoá, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển toàn diện nuôi dưõmg, giáo dục và chăm sóc, tạo điều kiện cho con em được học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động của nhà trường; không dế con em bỏ học, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của trẻ em theo Công ước quốc tế, Luật giáo dục, Luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em và các văn ban có liên quan.
Điều 17. Quản lí, giám sát lịch trình học tập, vui chơi giải trí, sinh hoạt của con em mình tại nhà. Nắm vững diễn biến tư tưởng, dạo đức, học lực của con em chú dộng thông báo cho nhà trường và giáo viên chủ nhiệm những vấn dề không bình thường của con em mình và những học sinh khác để thống nhất biện pháp phối hợp giáo dục.
Điều 18. Tham gia đầy đủ các cuộc họp do Ban giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm tổ chức, dóng góp dầy đủ các khoản theo quy định của Nhà nước. Đồng thời tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục và hưởng ứng các hoạt dộng của Hội khuyến học.
Điều 19. Tham gia thảo luận, dóng góp ý kiến về nội dung, chương trình phối hợp và phương pháp giáo dục học sinh của trường.
Mục III. Hoạt động của Ban Đại diện cha mẹ hoc sinh
Thực hiện nghiêm túc theo Điều 9 của Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh.
Mục IV. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh
Thực hiện nghiêm túc theo Điều 10 của Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh.
CHƯƠNG III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Quy chế này được xem xét, thông qua và sửa đổi bổ sung tại Hội nghị Ban Đại diện cha mẹ học sinh lần thứ nhất.
Các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, trưởng ban, các phó trưởng ban và ủy viên của Ban Đại diện cha mẹ HS thực hiện nghiêm túc quy chế này.
Hiệu trưởng, trưởng ban đại diện CMHS có nhiệm vụ thực hiện và chỉ đạo thực hiện những qui định trong qui chế này phù hợp thực tế của nhà trường.
Trong quá trình thực hiện có vấn đề phát sinh xẩy ra, Ban giám hiệu nhà trường cùng với ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ bàn bạc thống nhất và có quy chế phối hợp bổ sung.
Quy chế này được áp dụng kể từ ngày ký .