KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ bảy - 26/10/2024 22:36
UBND THÀNH PHỐ VINH
 HĐT TRƯỜNG TH BẾN THỦY
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 14  /KH-HĐT                                    Vinh, ngày  16  tháng 9 năm 2024
 
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024 - 2025
           
       Căn cứ Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Công văn số 780/PGDĐT - TH ngày 16/9/2024 của Phòng GD&ĐT TP Vinh về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2024 – 2025;
        Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, Hội đồng trường TH Bến Thủy xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024 -2025 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
Hội đồng trường năm học 2024 -2025 vẫn đảm bảo đủ cơ cấu theo thành phần quy định;
Các thành viên hội đồng trường luôn thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ và có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
Tập thể hội đồng trường đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.
Hoạt động của nhà trường luôn nhậ được sự quan tâm của BCH hội cha mẹ HS nói riêng và toàn thể phụ huynh nhà trường nói riêng.
Cơ sở vật chất trường lớp cơ bản đầy đủ, trường luôn xanh, sạch đẹp.
2. Khó khăn
Một bộ phận không nhỏ phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến công tác học tập của con em, một số phụ huynh chưa có sự phối hợp kịp thời cùng nhà trường trong công tác giáo dục, do vậy hiệu quả giáo dục chưa cao.
Các thành viên trong Hội đồng trường ngoài công tác chuyên môn đều làm nhiều công tác kiêm nhiệm khác nên đầu tư cho công tác của Hội đồng trường còn hạn chế do vậy chất lượng hoạt động của hội đồng trường chưa được như mong muốn; một vài thành viên trong Hội đồng trường chưa nắm rõ về yêu cầu nhiệm vụ nên chưa phát huy được vai trò của mình trong Hội đồng trường.
Các phòng học dãy nhà B có diện tích hẹp và xây dựng lâu năm nên đã xuống cấp.
Đội ngũ GV biên chế đang còn thiếu, trình độ ứng dụng CNTT chưa đều tay.
II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG
Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục.
Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh.
Tiếp tục bổ sung xây dựng CSVC nhà trường  khang trang đầy đủ hơn; phấn đấu  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt tập thể lao động xuất sắc trong năm học, thực hiện chủ trương của UBND thành phố giao: Kiểm định chất lượng GD nhà trường mức độ 3, XD trường chuẩn quốc gia mức 2 và với các chỉ tiêu sau:
III. NHIỆM VỤ CƠ BẢN CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
1. Nhiệm vụ cụ thể
- Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch và phương hướng phát triển của nhà trường;
- Quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường;
- Phê duyệt kế hoạch giáo dục; kế hoạch vận động tài trợ của nhà trường;
- Giám sát việc thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường; giám sát các hoạt động của nhà trường. Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực của nhà trường.
2. Hội đồng trường phê chuẩn và giám sát thực hiện nhiệm vụ chung và các chỉ tiêu năm học 2024-2025 trường TH Bến Thủy như sau
2.1. Nhiệm vụ trong tâm của nhà trường
          2.1.1.Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) cấp tiểu
học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ GDĐT. Tăng cường đảm bảo an toàn trường học theo Thông tư số
18/2023/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT1; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt, sáng tạo cácphương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Xây dựng kế hoạch giáo dục 2 buổi/ ngày, tối thiểu 9 buổi/ tuần với 32 tiết/ tuần
2.1.2. Đẩy mạnh chuyển đổi số, CBQL, GV, Nhân viên thực hiện hồ sơ số, đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học; thực hiện hiệu quả tự chủ của Hiệu trưởng gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học theo quy định và phù hợp với điều kiện thực tế  nhà trường.
2.1.3. Phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiếntrong việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường đã xây dựng trong kế hoạch giáo dục năm học.
       2.1.4. Triển khai Chương trình tăng cường: Tiếng Anh tăng cường và GD STEM, Dạy học phát tiển năng lực môn Toán, môn Tiếng Việt, môn Tiếng Anh, môn Tin học đối với HS khối 1,2 trong 32 tiết/ tuần; Học sinh lớp 1,2 được học Tiếng Anh tự chọn;
        2.1.5. Kết quả bàn giao chất lượng đảm bảo đạt hoặc vượt mức cam kết ( đối với các lớp học CT tăng cường tiếng Anh và STEM đăng ký qua tuyển sinh)
      2.1.6.  Có học sinh tham gia và đạt giải trong các cuộc thi và giao lưu: CLB Văn - Toán Tuổi Thơ cấp Thành, Tỉnh, Quốc gia; Đại sứ văn hóa đọc; Viết thư UPU; ATGT vì nụ cười trẻ thơ; Ý tưởng trẻ thơ; Ngày hội tiếng Anh, ngày hội STEM cấp thành phố; Tin học trẻ tỉnh Nghệ An, các giải thưởng môn Mỹ thuật…
      2.1.7.  Làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 20018, có đạo đức, có chuyên môn cao.
       2.1.8. Tập trung thực hiện thành công KĐCL  giáo dục cấp độ 3, Xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II vào Tháng 12/2024
2.1.9. Thực hiện kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ trường học; thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử trong trường học, quy chế công khai theo quy định của Thông tư 09 Bộ GD - ĐT.
        2.2. Chỉ tiêu
        2.2.1. Học sinh
           -  100% trẻ 6 tuổi ra học lớp 1.
           - 100% HS tham gia học tập đầy đủ, không có HS bỏ học.
           - 100 % HS tham gia học 2 buổi / ngày; 90 % HS ăn bán trú.
 - 100 % HS được an toàn khi ở trường, được học tập, vui chơi, giải trí, phát triển tư duy, kỹ năng sáng tạo đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện và phát triển năng lực cá nhân.
-  KQ quá trình học tập các môn học, hoạt động GD khác (Đ 1): 1339 HS - 10 HSKT.
                 + Hoàn thành chương trình lớp học: 1320 HS/ 1329 HS  - Tỷ lệ: 99.3% ;                               + Chưa hoàn thành : 10 HS/ 1329 HS - Tỷ lệ : 0.7%
        + HS lớp 5 HTCT tiểu học: 244/244 HS ( cả hai đợt) - tỷ lệ : 100 %
          -  Lớp TTXS: 20 lớp, lớp Tiên tiến:14 lớp
          -  Một số kết quả nổi bật:
            + TN toàn tài: Cấp thành 150 em; cấp tỉnh: 60em; Quốc gia: 44 em
            + TN Tiếng Việt: Cấp thành 110 em; cấp tỉnh: 16em; Quốc gia: 02 em
            + Ngày hội STEM  TP: 06 em;
           + Đấu trường toán học: câp thành: 200 em; cấp Tỉnh: 17 em đạt huy chương
           + Tiếng Anh, Tin học: 01 em giải nhì  ngày hội Tiếng Anh cấp thành; 01 em giải khuyến khích cấp quốc gia; 01 em ; Tiếng Anh TOEFL Primary: 50 em ; 01 em giải KKTin học trẻ cấp tỉnh; 01 em vào vòng quý sân chơi tiếng Anh trên truyền hình.
          + CLB Văn - Toán tuổi thơ (lớp 5): 01 giải ba, 01 em giải nhì;
         + Đại sứ văn hóa đọc/ Viết thư UPU/ ATGT vì nụ cười trẻ thơ/ Ý tưởng trẻ thơ, các giải môn Mỹ thuật: từ 2 đến 3 HS;
        + Toán TIMO: 15 HC vàng 14 HC bạc 14 HC đồng
  -Tổ chức dạy học các chương trình tăng cường
Phối hợp với các công ty KDI, Trung tâm anh ngữ AMA để thực hiện tốt chương trình tăng cường.
+ Chương trình Tiếng Anh tăng cường: Số Lớp: 8 lớp; Số HS: 320 em. Mức học phí: Đối với GV Việt Nam: 30.000 đ/HS/ Tiết, học 2 tiết/ tuần chia đôi lớp đối với HS khối 1,2 ; đối với HS khối 3,4: 20.000 đ/ tiết ( không chia đôi lớp); Đối với GV Nước ngoài: 40.000 đ/HS/ Tiết ( chia đôi lớp), học 1 tiết/ tuần.
+ Chương trình Giáo dục STEM: Số Lớp: 15 ; Số HS: 500 em ; Mức học phí: : 25.000 đ/HS/ Tiết, học 2 tiết/ tuần.
- Tổ chức mô hình bán trú
+ Tổ chức tốt mô hình bán trú, xây dựng thực đơn dinh dưỡng, xây dựng món ăn phù hợp theo mùa, công khai thực đơn hàng tuần trên bảng công khai.
+ Đầu năm cho phụ huynh đăng ký cho con em ăn học bán trú.
+ Tiền Ăn: dự kiến 25.000 đ/HS/ bữa. (khi được phụ huynh thống nhất đồng ý)
2.2.2.Cán bộ QL, giáo viên, nhân viên
  • Tỷ lệ giáo viên xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 23/47 = 48.9 %; Khá :  22/47 = 46,8 %; Đạt : 2/47 = 4,3%.
  • Kết quả xếp loại công tác BDTX của giáo viên: Hoàn thành: 100%.
  • CB, GV tham gia viết SKKN cấp CS: 6 bản; Cấp tỉnh: 01 bản
  • Số giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường: 10 GV
  • Số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường:  10 GV
  • Số GV dạy giỏi cấp thành: 4 GV ( bảo lưu) ; GVCN giỏi cấp thành: 5 GV
  • Số GV dạy giỏi cấp Tỉnh: 2 GV ( bảo lưu ); GVCN giỏi cấp tỉnh: 1 GV
  • Kết nạp đảng viên mới: 02 đ/c
  • Danh hiệu thi đua: +  Danh hiệu khen cao của cá nhân: 2 đ/c
                            +  CSTĐ cấp Tỉnh: 01;  CSTĐ cơ sở: 9 Đ/C
                            +  Lao động tiên tiến: 48/48
       2.3. Các điều kiện khác đảm bảo dạy học
Thư viện: Đảm bảo đủ sách giáo khoa, sách tham khảo  để CB, GV khai thác sử dụng; triển khai hoạt động thư viện mở nhà trường; quyên góp sách chuyện, SGK xây dựng thư viện, thư viện mở; Tổ chức cho HS tham gia đọc sách ở thư viện Tỉnh NA
Thiết bị, đồ dùng dạy học theo thông tư 37 Bộ GD - ĐT . Bổ sung thiết bị tối thiểu đáp ứng dạy học (chú trong thiết bị thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1,2,3,4,5. Đảm bảo các lớp học đều có ti vi thông minh. Có Phòng tin học với 24 máy hoạt động tốt, có kết nối Internet. Tăng cường trang thiết bị đồ dùng dạy học, từng bước tu bổ, sửa chữa, bổ sung, chỉnh trang cơ sở vật chất đảm bảo các tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
          1. Đưa các nhiệm vụ của nhà trường, đặc biệt là nhiệm vụ giáo dục vào Nghị quyết
          - Căn cứ vào Nghị quyết của Đảng các cấp, Hội đồng trường định hướng và phê chuẩn những chủ trương, chỉ tiêu giảng dạy thực hiện nhiệm vụ năm học, đó là Hội đồng trường giao trách nhiệm cho Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, trưởng các tổ chức do nhà trường chủ trì nghiên cứu xem xét, bố trí, giao nhiệm vụ cho từng cá nhân, tập thể với tinh thần dân chủ - công khai - công bằng - hiệu quả, đạt yêu cầu về Sức khoẻ - năng lực - trình độ. Các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, của tổ chức cấp trên thực hiện chức năng quyền hạn của mình với tinh thần trách nhiệm cao.
          - Hội đồng trường Quyết nghị các chỉ tiêu phấn đấu trước khi đưa ra Hội nghị cán bộ viên chức, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các tổ chức liên quan trong nhiệm vụ giáo dục, chủ động trong việc đổi mới phương pháp dạy học, tự chủ nội dung dạy học nhưng dưới sự chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo nhà trường, tổ chức dạy học đúng quy trình, đủ số môn số tiết theo kế hoạch dạy học (thời khóa biểu), biên chế và xây dựng kế hoạch năm học.
          - Tiếp tục duy tu bổ sung CSVC, trang thiết bị dạy học, chỉnh trang cơ sở vật chất đảm bảo các tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2        
          2. Công tác xây dựng các đoàn thể, công tác XHHGD
 - Hội đồng trường yêu cầu các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phải phát huy nội lực, đồng thời nhạy bén đón nhận các điều kiện ngoại lực để thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình đạt kết quả cao nhất.
- Căn cứ vào Nghị quyết của chi bộ, Nghị quyết của hội nghị CBVC, Quyết định của đại hội các đoàn thể, Hội đồng trường chuẩn y những nội dung tiêu chí về giáo dục. Chú trọng quá trình tổ chức, quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá các hoạt động nhưng yêu cầu nhà trường phải đầu tư kế hoạch con người, quỹ vốn hỗ trợ để các tổ chức đoàn thể hoạt động theo chức năng nhiệm vụ, bằng phong trào thi đua. Phấn đấu 100% tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
          - Về công tác XHHGD, Hội đồng trường định hướng cho nhà trường chủ động tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND phường và thành phố, phối hợp với các đoàn thể, xúc tiến mạnh mẽ công tác XHHGD. Nhà trường có trách nhiệm đóng vai trò chủ đạo hưởng ứng tích cực công tác XHHGD, động viên toàn thể viên chức và HS tham gia thường xuyên, hiệu quả. Tổ chức Hội nghị CMHS, tiếp tục lồng ghép phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục huy động sự đóng góp của tập thể CBVC, CMHS, các tập thể và cá nhân hảo tâm, hỗ trợ sức người, sức của, củng cố CSVC phòng học, lớp học, khuôn viên nhà trường .
         
 
 3. Về huy động các nguồn lực xây dựng CSVC nhà trường
Hội đồng trường phê duyệt chủ trương, giải pháp về huy động nguồn lực cho nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu chính trị, mục tiêu giáo dục đào tạo theo cấp học, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo. Hội đồng trường giám sát BGH, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh phải thường xuyên dựa vào phụ huynh, phát huy tôn trọng quyền làm chủ, tự nguyện, tự giác tham gia sức người, sức của giải quyết những khó khăn, những đề nghị hợp tình hợp lý. Đặc biệt phải tuyệt đối xin ý kiến chuẩn y của Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bến Thủy để tổ chức thực thi đúng quy định. Hội đồng trường nhất trí BGH kêu gọi toàn thể CB,GV, NV, phụ huynh học sinh góp công, của xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện - bình đẳng.
Hội đồng trường nghiên cứu và xem xét căn cứ vào thực tế của nhà trường, thực tế của địa phương, nghị quyết phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ của nhà
trường trình Phòng GD&ĐT phê duyệt
Đề nghị Đảng uỷ, HĐND, UBND cho phép nhà trường được huy động sức đóng góp của các bậc phụ huynh và học sinh hỗ trợ xây dựng bổ sơ sở vật chất, tăng cường thiết bị đảm bảo điều kiện tối thiểu từng bước nâng cao chất lượng giao dục toàn diện cho học sinh.
Hội đồng trường yêu cầu Ban tài vụ, Ban tiếp nhận vận dộng tài trợ  thực hiện thu, chi  đúng qui định nộp kế toán trường những nội dung thu, chi theo kế hoạch của nhà trường đã được phê duyệt. Nguyên tắc thu chi, dân chủ công khai, công bằng, hiệu quả. Chỉ tiêu vận động tài trợ giáo dục: 395.677.300  đồng, đầu tư các hạng mục sau:
 a. Mua sắm cơ sở vật chất
          - Bàn ghể học sinh: 54 bộ
          - Tủ đựng sách vở học sinh 6 ngăn ( tủ hãng hòa phát).
          - Dụng cụ vận động ngoài sân trường.
          - Lắp hệ thống tăng cường Camera an ninh.
          - Hệ thống bồn rửa tay cho học sinh. ( 2 bộ )
          - Mành che nắng, che mưa hành lang các lớp tầng 1 dãy nhà A, dãy nhà C.
 b. Cải tạo, sữa chữa
          - Sửa chữa bàn ghế HS
          - Sữa chữa hệ thống điện trong các lớp.
  c. Hoạt động NGLL và các câu lạc bộ
          - Câu lạc bộ tiếng Anh. ( 2 lần); CLB Toán tuổi thơ. ( 2 lần ); CLB Tiếng Việt. ( 2 lần ); Câu lạc bộ Nghệ thuật, Tin học. ( 1 lần) ; OLYMPIC các môn học. ( 2 lần ); Ngày hội STEM và Tiếng Anh ( 1 lần ).
         -Thực hiện đúng nguyên tắc công khai quá trình thực hiện vận động tài trợ giáo dục.
          Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, HDND, UBND phường và thành phố đầu tư cơ sở vật chất trường lớp. Dự kiến tham mưu xin Ủy ban ND thành phố Vinh bổ sung nguồn vốn thực hiện dự án cải tạo sân trường khoảng 1tỷ đồng.
            4. Công tác nhân sự và vấn đề đội ngũ
- Hội đồng trường quyết định, phê chuẩn Nghị quyết hội nghị CBVC về việc phân công giao nhiệm vụ cho tập thể và từng cá nhân. Hội đồng trường lưu ý BLĐ phải thường xuyên làm tốt quy trình dân chủ, công khai, công bằng, đúng định hướng: Sức khoẻ, phẩm chất, năng lực, bằng cấp. Đồng thời lãnh đạo phải kết hợp với các tổ chuyên môn, Ban thanh tra nhân dân thường xuyên theo dõi kiểm tra và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ.
- Hội đồng trường đề nghị Lãnh đạo, các tổ trưởng chuyên môn, phối kết hợp với các đoàn thể để tuyên tuyền động viên cho từng cá nhân CBVC và HS nâng cao nhận thức trách nhiệm tự học, tự rèn, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy- học đạt các chỉ tiêu: chất lượng đại trà, HSG, GV giỏi các cấp.
- Hội đồng trường yêu cầu nhà trường phải thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua theo chủ đề, chủ điểm và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.
- Đề nghị nhà trường hết sức quan tâm, giúp đỡ đầu tư con người, nguồn vốn để các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng quy trình, hiệu quả.
- Yêu cầu nhà trường thực hiện tốt Điều lệ và các quy định của ngành.
- Củng cố đoàn kết nội bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học.
 5. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường
           Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ trường tiểu học, các điều khoản đã ban hành để thực hiện nhiệm vụ cho từng năm học.
- Các thành viên trong Hội đồng trường phải thường xuyên chủ động học tập, nghiên cứu các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của nhà nước của ngành GD&ĐT để nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện nghị quyết Hội đồng trường đầy đủ, nghiêm túc.
 - Các thành viên trong Hội đồng trường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng trường trong năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. Đó là giám sát toàn diện các hoạt động giáo dục và đào tạo theo nhiệm vụ, mục tiêu của cấp học và năm học.
Theo quý, năm, Hội đồng trường phải tổ chức xem xét việc các tập thể, cá nhân CB,VC và HS thực hiện Nghị quyết của mình đề ra đúng hay sai, rút ra bài học kinh nghiệm phản ảnh kịp thời để Ban lãnh đạo hội đồng xử lí, bổ sung đầy đủ, hiệu quả.
 Hội đồng trường phải duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dân chủ, công khai đúng quy trình, phải có nội dung kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cho các thành viên thực thi Nghị quyết của mình.
Hàng kỳ, hàng năm Hội đồng trường phải tổ chức sơ kết, mở hội nghị đánh giá xem xét kết quả hội nghị, kiến nghị nhà trường, BGH thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của chi bộ, của hội nghị CBVC, của Hội đồng trường nhằm đạt kết quả tốt hơn.
 
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Hội đồng trường
 Động viên tuyên truyền mỗi CBVC, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường các năm học.
 Theo quyền hạn chức năng nhiệm vụ của Hội đồng trường dưới sự lãnh đạo của các cấp Đảng, chính quyền, các ngành, Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa hoặc chung chung.
 Phải làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, chủ quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm. Đặc biệt tìm tòi các giải pháp kiểm tra tra việc thực thi của các tập thể cá nhân tến hành đánh giá, xem xét và đề nghị ban lãnh đạo hội đồng xem xét, xử lí.
2. Công tác phối hợp
Chi bộ nhà trường quan tâm đến việc đề ra Nghị quyết hàng tháng, hàng quý để Hội đồng trường có điều kiệnn xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình theo luật định.
 Nhà trường và các tổ chức liên quan cùng vào cuộc thực hiện nhiệm vụ mục tiêu năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
 Nhà trường, các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, về kinh phí để các thành viên Hội đồng trường hoạt động, thực hiện nhiệm vụ được giao đạt kết quả cao nhất.
3. Kế hoạch hoạt động cụ thể
Căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 hội đồng trường Tiểu học Bến Thủy xây dựng kế hoạch hoạt động theo quý như sau:
   
Thới gian Nội dung công việc Người thực hiện Mục tiêu cần đạt
Từ 9/2024
đến
1/2025
- Lập kế hoạch hoạt động năm học 2024 - 2025;
- Phân công trách nhiệm từng thành viên.
- Họp HĐT phiên học đầu năm học, xem xét phê duyệt chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục và kế hoạch thu chi, vận động ủng hộ của nhà trường.
- Hoàn thành tổ chức HN VC, NLĐ năm học 2024 - 2025
Chủ tịch hội đồng trường
HT, PHT, trưởng các đoàn thể, Tổ trưởng CM
 
- Kế hoạch hoạt động năm học xây dựng hoàn thành 8/2024; Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, Thực trạng nhà trường để xây dựng các chỉ tiêu cụ thể cần phấn đấu đạt được có tính khả thi. Thông qua HN VC, NLĐ để trở thành nghị quyết thực hiện. 
Từ  1/2025 đến  3/2025 - Giám sát Tổ chức các hoạt động năm học theo kế hoạch.
- Họp HĐT vào cuối tháng tháng 01/2025 Sơ kết Hoạt động của HĐT
Chủ tịch CĐ và các thành viên trong hội đồng trường. Đầu tháng 01/2025 hội đồng trường ra nghị quyết. Giao chỉ tiêu học kỳ II cho HT, triển khai kế hoạch tới các đoàn thể và CBGV nhà trường
Từ 3/2025 đến 6/2025 - Tổ chức hội nghị tổng kết hội đồng trường việc thực hiện các chỉ thị nghị quyết đề ra đầu năm học 2024 - 2025. Chủ tịch hội đồng trường và toàn thể các thành viên hội đồng. Báo cáo tổng kết THCS một năm hoạt động của hội đồng trường năm học 2024-2025, đề ra phương hướng của năm học tới 2024 - 2025.
    
Trên đây là kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường TH Bến Thủy năm học 2024 - 2025, kế hoạch này được triển khai tới các thành viên của hội đồng trường để mọi thành viên nghiêm túc thực hiện./.                                                                          
                                                                          
Nơi nhận
- Trang Website của trường ( để t/b);
- Thành viên HĐT;
- Lưu VT.
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
 
 
 
 
Nguyễn Thị Liên
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: tieuhocbenthuy.vinhcity.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây