UBND THÀNH PHỐ VINH
TRƯỜNG TH BẾN THỦY
Số: /KH-THBT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP Vinh , ngày 06 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện Chương trình tăng cường tiếng Anh năm học 2024 - 2025
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025;
- Quyết định số 2658/QĐ-BGDĐT ngày 23/07/2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025;
- Quyết định 2445/QĐ-UBND ngày 23/07/2020 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các CSGD trên địa bàn tỉnh Nghệ An GĐ 2020-2025, định hướng đến năm 2030”;
- Thông tư số 04/2014/TT- BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;
- Căn cứ Nghị quyết số 31/2020/NQ-HĐND ngày 13/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về việc quy định mức thu tối đa các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập; mức thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
- Công văn số 480/KH-SGD&ĐT ngày 22/03/2021 về Kế hoạch tuyên truyền thực hiện đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2030;
- Công văn số 1966/SGD&ĐT- KHTC ngày 05/09/2024 v/v hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2024-2025 tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Ngệ An;
- Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 22/06/2021 của UBND thành phố Vinh về việc triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Vinh;
- Công văn số 566/PGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2021 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo và Chương trình tăng cường dạy và học tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Vinh;
- Căn cứ Công văn 899/PGDĐT ngày 27/9/2023 về việc hướng dẫn bổ sung thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo và Chương trình tăng cường Tiếng Anh từ năm học 2023-2024;
- Căn cứ Công văn 932/PGDĐT ngày 05/10/2023 về việc hướng dẫn bổ sung thêm Công văn 899/PGDĐT ngày 27/9/2023;
- Căn cứ Công văn số 701/PGDĐT ngày 22/8/2024 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo và Chương trình tăng cường tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Vinh, năm học 2024 – 2025;
- Căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên và nguyện vọng của học sinh và phụ huynh.
Trường Tiểu học Bến Thủy xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tăng cường Tiếng Anh năm học 2024 - 2025 như sau:
II. MỤC TIÊU
1. Tăng cường năng lực Tiếng Anh cho học sinh để đạt các chứng chỉ Tiếng anh Quốc tế, đặc biệt được học với Giáo viên bản ngữ nâng cao kỹ năng nghe và nói, giúp học sinh tự tin, mạnh dạn sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, tham gia vào các hoạt động giao lưu, học tập, trải nghiệm và hội nhập quốc tế đặc biệt hỗ trợ học sinh trong chương trình tiếng Anh theo đề án NNQG 2020.
2. Hết lớp 5, học sinh hoàn thành chứng chỉ YLE (gồm chứng chỉ: Starters, Movers, Flyers).
3. Tăng cường năng lực Tiếng Anh và nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh thông qua việc triển khai chương trình Tiếng Anh tăng cường và giao tiếp với Giáo viên bản ngữ. Nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh theo hướng chú trọng đổi mới hình thức tổ chức dạy - học, kiểm tra đánh giá tạo điều kiện phát triển năng lực tư duy, kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của giáo viên và học sinh.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Đặc điểm tình hình của Cơ sở
1.1. Học sinh
- Tổng số lớp toàn trường: 34 lớp - 1338 HS, trong đó:
Lớp 1: 7 lớp, 270 học sinh
Lớp 2: 7 lớp, 286 học sinh
Lớp 3: 7 lớp, 259 học sinh
Lớp 4: 7 lớp, 279 học sinh
Lớp 5: 6 lớp, 244 học sinh
- Số học sinh đăng ký học tăng cường tiếng Anh: 8 lớp - 320 em, trong đó:
Lớp 1: 2 lớp, 80 học sinh
Lớp 2: 2 lớp, 80 học sinh
Lớp 3: 2 lớp, 80 học sinh
Lớp 4: 2 lớp, 80 học sinh
1.2. Cơ sở vật chất
- Diện tích khuôn viên trường: 5805m2
- 34 phòng học/ 34 lớp, 01 phòng Tin, 01 phòng T.Anh, 01 phòng Stem.
- Phòng HT, 2 phòng hiệu phó, văn phòng , phòng kế toán, thư viện, phòng y tế, phòng Đội, phòng truyền thống.
- Nhà BV, nhà bếp, kho, nhà vệ sinh, sân chơi.
- Có đầy đủ thiết bị dạy học hiện đại: 1ti vi thông minh/ lớp; 01 ti vi phòng học tiếng Anh, 01 Ti vi phòng thư viện, 25 máy tính phòng Tin học, 01 máy chiếu, 2 bộ loa máy, có kết nối mạng internet toàn trường; có 01 bộ đồ dùng dạy học/lớp.
- Cơ sở vật chất phục vụ bếp ăn bán trú tương đối đầy đủ: Bếp ăn một chiều, dụng cụ phục vụ công tác bán trú khá đầy đủ.
1.3. Thông tin Trung tâm phối hợp
- Tên trung tâm: Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh
Trung tâm Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh có:
+ Quyết định về việc thành lập Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh số 2947/QĐ.UBND.VX ngày 10/07/2015;
+ Quyết định về việc cho phép đào tạo tiếng Anh số 115/QĐ-SGD&ĐT ngày 01/02/2016;
+ Quyết định về việc cho phép Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh chuyển địa điểm ngày 1749/QĐ-SGD&ĐT ngày 16/12/2021;
+ Công văn Thông báo Kết quả thẩm định hồ sơ năng lực của Trung tâm Anh ngữ AMA Vinh số 212/TB-SGD&ĐT ngày 23/09/2022;
- Địa chỉ: Số 170 km 02, ngã tư Lý Tự Trọng, đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Họ và tên giáo viên giảng dạy:
+ Giáo viên Việt Nam
TT |
Họ và tên |
TĐCM |
Các chứng chỉ |
Ghi chú |
1 |
Võ Phương Linh |
Cử nhân Ngôn ngữ Anh |
CC NVSP
CC B2 Quốc tế |
Sở GD&ĐT thẩm định |
2 |
Đặng Quỳnh Dung |
Cử nhân Ngôn ngữ Anh |
CC IELTS 6.5 |
Sở GD&ĐT thẩm định |
3 |
Cao Thị Quỳnh Như |
Cử nhân Ngôn ngữ Anh |
CC NVSP
CC Aptis B2 |
Sở GD&ĐT thẩm định |
4 |
Võ Thị Ngọc |
Cử nhân Ngôn ngữ Anh |
CC TESOL
CC Aptis B2 |
Sở GD&ĐT thẩm định |
+ Giáo viên nước ngoài
TT |
Họ và tên |
Quốc tịch |
TĐCM |
Các chứng chỉ |
Ghi chú |
1 |
Rose Ann Rebato Alagabia |
Philippines |
Cử nhân giáo dục tiểu học |
CC TESOL
CC EFSET |
Sở GD&ĐT thẩm định |
2 |
Mersijane Denila Quillobe |
Philippines |
Cử nhân giáo dục tiểu học |
CC TEFL
CC EFSET |
Sở GD&ĐT thẩm định |
3 |
Liam Mare' |
Nam Phi |
Cử nhân giáo dục TH và THCS |
CC TEFL |
Sở GD&ĐT thẩm định |
2. Thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện Chương trình
2.1. Thuận lợi
- Được sự chỉ đạo sát sao UBND Tỉnh Nghệ An, của Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, UBND Thành phố Vinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh, có hệ thống chỉ đạo khá chi tiết.
- Đội ngũ Giáo viên Tiếng Anh được đào tạo trên đạt chuẩn, đã có bằng Tiếng Anh B2, được tập huấn nghiệp vụ chuyên môn hàng năm, đội ngũ GV tiếng Anh có năng lực chuyên môn vững vàng.
- Trung tâm Anh ngữ liên kết với nhà trường có hồ sơ năng lực đầy đủ theo quy định của pháp luật, đội ngũ GV nước ngoài và GV Việt Nam có trình độ chuyên môn đúng quy định, nhiệt tình, tâm huyết với nhiệm vụ được giao.
- Hầu hết phụ huynh quan tâm và đầu tư cho em việc học Tiếng Anh.
2.2. Khó khăn
- Chương trình Tiếng Anh tăng cường chủ yếu các hoạt động nghe, nói nhưng một số HS lớp 1 kỹ năng nghe nói còn hạn chế, rụt rè khi giao tiếp nên sẽ gặp một số khó khăn nhất định trong quá trình tổ chức dạy học.
3. Tài liệu dạy học, chương trình chi tiết, thời lượng
3.1. Tên giáo trình sử dụng
- Tên giáo trình dạy học:
+ Lớp 1: Giáo trình Discovery 1, NXB Đại học Sư phạm
+ Lớp 2: Giáo trình Discovery 2, NXB Đại học Sư phạm
-
Ngày thẩm định: 20/01/2020; Cơ quan thẩm định: Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An;
-
Quyết định số: 1624/SGD&ĐT-GDCN&GDTX ngày 17/08/2021 về việc bổ sung tài liệu tham khảo thực hiện Chương trình tăng cường tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
+ Lớp 3: Giáo trình Get ready for Movers, NXB Oxford University Press
+ Lớp 4: Giáo trình Get ready for Flyers, NXB Oxford University Press
-
Ngày thẩm định: 03/11/2023; Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An;
-
Quyết định số: 2636/ SGD&ĐT-CTTT&GDTX ngày 03/11/2023 về việc bổ sung tài liệu thực hiện Chương trình tăng cường tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
3.2. Chương trình chi tiết:
(Có kế hoạch dạy học chi tiết kèm theo)
3.3. Thời lượng:
- Lớp 1: 3 tiết/tuần x 33 tuần = 99 tiết (66 tiết GVVN, 33 tiết GVNN);
- Lớp 2: 3 tiết/tuần x 33 tuần = 99 tiết (66 tiết GVVN, 33 tiết GVNN);
- Lớp 3: 3 tiết/tuần x 33 tuần = 99 tiết (66 tiết GVNN, 33 tiết GVVN);
- Lớp 4: 3 tiết/tuần x 33 tuần = 99 tiết (66 tiết GVNN, 33 tiết GVVN);
- Dự kiến lịch học: (có lịch học kèm theo)
4. Ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh
- Tổ chức ngày hội nói tiếng Anh 01 lần/ học kỳ (có sự tham gia của GV nước ngoài) cho toàn thể học sinh học chương trình TATC.
- Tham gia giao lưu tiếng Anh cấp thành phố
5. Cam kết chuẩn đầu ra
- Cam kết chất lượng đầu ra: Chương trình tiếng Anh theo giáo trình chuẩn quốc tế Cambridge hết lớp 5, 100 % học sinh đạt chuẩn đầu ra Cambridge Movers(A1+) trong đó tối thiểu 60% học sinh đạt chuẩn đầu ra Cambridge Flyers(A2) (hoặc tương đương) theo khung đánh giá năng lực 6 bậc của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Trên cơ sở hướng đến cấp độ A1+ trình độ tiếng Anh tiểu học của học sinh chi tiết như sau:
Lớp 1: Hoàn thành Giáo trình English Discovery 1
Lớp 2: Cấp độ A1.1(Starters -Cambridge ESOL) và Hoàn thành Giáo trình English Discovery 2
Lớp 3: Cấp độ A1.2 (Movers 1 - Cambridge ESOL)
Lớp 4: Cấp độ A2 (Flyers - Cambridge ESOL)
Lớp 5 học kì 1: Cấp độ A2 (Flyers - Cambridge ESOL)
Sau mỗi khóa học, học sinh sẽ tham gia các bài kiểm tra cuối khóa, kỳ thi chứng chỉ Cambridge: Starters, Movers, Flyers (Đối với các lớp 3, 4, 5).
- Trung tâm cung cấp giáo viên giảng dạy có chất lượng, có năng lực sư phạm và kinh nghiệm giảng dạy, ôn thi chứng chỉ Quốc tế, trong đó GVNN có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tốt. Trong trường hợp GVNN đứng lớp có lí do không thể đứng lớp, TT phải có trách nhiệm bố trí giáo viên khác cùng mức năng lực để giảng dạy và phải báo trước với GVCN.
- Công khai chương trình, kế hoạch dạy dạy học, cùng tham gia chịu sự quản lý giám sát của nhà trường.
- Công khai giáo viên trực tiếp dạy tại hai lớp về con người, năng lực, trình độ..
- GV chấm bài tập về nhà sau các buổi học, báo cáo chi tiết hoạt động của học sinh tại các buổi học tới GVCN và PHHS.
- Phối hợp giáo viên chủ nhiệm trong việc lựa chọn và đánh giá học sinh đủ năng lực dự kì thi chính thức theo từng giai đoạn.
- Cung cấp một số buổi ôn tập MIỄN PHÍ tại trung tâm nhằm luyện tập cho các học sinh trước khi các em tham gia thi chính thức (Nếu các em có nguyện vọng).
- Cuối năm học lớp 5, trong trường hợp học sinh thực hiện đầy đủ các điều khoản cam kết mà kết quả không đạt mục tiêu đầu ra được ôn tập, luyện thi MIỄN PHÍ một số buổi tại trung tâm để thi lại.
- Hợp tác, hỗ trợ với nhà trường trong một số hoạt động ngoài giờ học như: Tổ chức một số sân chơi cho các học sinh, tham gia giao lưu trong một số sự kiện liên quan đến bộ môn.
- Hỗ trợ in ấn, cung cấp tài liệu cho học sinh trong khóa học.
6. Kinh phí thực hiện
- Dự trù kinh phí thu:
+ Khối 1, 2: Đối với GV nước ngoài: 40.000đ/HS/tiết ( Chia đôi lớp); Đối với GV Việt Nam: 30.000 đ/HS/Tiết ( chia đôi lớp).
+ Khối 3,4 : Đối với GV nước ngoài: 40.000đ/HS/tiết ( Chia đôi lớp); Đối với GV Việt Nam: 20.000 đ/HS/Tiết ( không chia đôi lớp).
- Toàn bộ kinh phí do phụ huynh tự nguyện đóng góp.
- Dự trù phương án chi như sau:
+ Chi phí cho trung tâm: 80% tổng thu.
+ Chi phí nhà trường: 20% tổng thu, gồm:
* Chi trả nhân viên phụ trách công tác thu học phí; GV tiếng anh theo dõi chất lượng : 2% tổng thu .
* Chi QL, nhân viên văn phòng: 1.8 % tổng thu.
* Chi khấu hao cơ sở vật chất: 7.5 % tổng thu
* Chi trả tiền điện ( theo hóa đơn 1 tháng): 1.5% tổng thu
* Chi trả tiền nước ( theo hóa đơn 1 tháng): 0.3% tổng thu
* Chi nộp thuế: 2% phần kinh phí để lại cho trường ( 0.4% tổng thu)
* Sau khi hoạch toán đầy đủ các khoản thu, chi; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đơn vị sử dụng phần chênh lệch thu lớn hơn chi ( nếu có được từ việc tiết kiệm chi phí) theo thứ tự ưu tiên cụ thể như sau:
+ Trích lập 40 % phần chênh lệch thực hiện nguồn cải cách tiền lương;
+ Trích lập 40 % phần chênh lệch bổ sung các quỹ cơ quan theo thứ tự: Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp; quỹ bổ sung thu nhập và chi thu nhập tăng thêm; Quỹ khen thưởng và quỹ phuc lợi: quỹ khác theo quy định của pháp luật.
Trung tâm và nhà trường chịu trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước theo quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. BGH nhà trường
- Tổ chức tuyên truyền, công khai kế hoạch tổ chức dạy học Tiếng Anh tăng cường, cam kết chất lượng đầu ra với phụ huynh học sinh: BGH nhà trường.
- Tổ chức cho phụ huynh tự nguyện đăng ký tham gia học và họp phụ huynh các lớp để triển khai nội dung: chủ trì cuộc họp: Hiệu trưởng
- Thông báo tuyển chọn Trung tâm ngoại ngữ phối hợp, liên kết. ( Hiệu trưởng)
- Tổ chức họp kiểm tra, đánh giá, lựa chọn trung tâm ngoại ngữ ( Hiệu trưởng chủ trì, thành phần tham gia lãnh đạo mở rộng , đại diện hội CM HS trường)
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức, quản lý dạy học: Hiệu trưởng.
- Lên thời khóa biểu: cô: Nguyễn Thị Thanh - P.Hiệu trưởng .
- Thường xuyên kiểm tra việc tổ chức dạy học của các trung tâm ( BGH).
- Kịp thời phối hợp, liên kết với trung tâm trong việc giải quyết các vấn đề còn vướng mắc của phụ huynh, học sinh. ( BGH )
- Phối hợp với chính quyền địa phương, công an khu vực, công an phường Bến Thủy để làm tốt công tác an ninh nội bộ nói chung và khi có GV nước ngoài về dạy tại trường nói riêng: Thông báo chương trình phối hợp DH TA tăng cường giữa nhà trường với Trung tâm; Gửi DS GV người nước ngoài được phép dạy; Đề xuất được phối hợp, hỗ trợ trong công tác quản lí người nước ngoài cư trú .... Hỗ trợ nhà trường đảm bảo an ninh khi có vấn đề.... ( Hiệu trưởng).
- Báo cáo kết quả tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường 2 lần/ năm cho phòng GD – ĐT TP Vinh. ( Hiệu phó chỉ đạo GV tiếng anh ).
- Hoàn thiện hồ sơ phê duyệt kế hoạch dạy học CT tiếng anh Tăng cường ( Hiệu trưởng, hiệu phó ).
- Phối hợp với Trung tâm, đội ngũ GV tiếng Anh thực hiện kế hoạch kiểm tra đánh giá học sinh 2 lần/ năm. ( BGH).
2. Nhóm giáo viên tiếng Anh của nhà trường
- Theo dõi sự tiến bộ của HS: Cô Trần Thị Tuyết theo dõi HS khối 4; cô: Hoàng Thị Kim Thoa theo dõi HS khối 3, khối 2, Nguyễn Thị Minh theo dõi học sinh khối 1.
- Thường xuyên thu thập ý kiến của học sinh, phụ huynh và báo cáo về Ban giám hiệu.
- Phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch kiểm tra đánh giá thường xuyên CT tiếng anh Tăng cường cho từng khối lớp.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức các câu lạc bộ, hoạt động trải nghiệm môn tiếng Anh của nhà trường cho tất cả các khối lớp.
- Giám sát công tác kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh hàng năm và cùng với đ/c Hiệu phó hoàn thiện báo cáo chất lượng dạy học tiếng Anh tăng cường nộp về phòng GD - ĐT thành phố Vinh chất lượng về phòng GD - ĐT
( cô Thoa và cô Tuyết).
- Tham gia dự giờ các tiết dạy của GV trung trâm , 01 tiết/ tháng.
- Cùng với bộ phận chuyên môn của Trung Tâm thống nhất nội dung xây dựng ma trận đề và đề kiểm tra định kỳ cho từng khối lớp học chương trình tiếng Anh tăng cường.
3. Giáo viên chủ nhiệm lớp
- Chịu trách nhiệm kiểm tra số lượng học sinh, số lượng tiết dạy và thời gian mỗi tiết dạy của lớp mình, hỗ trợ công tác quản lý lớp học trong giờ dạy của giáo viên trung tâm và khi học sinh ra về.
- Thường xuyên thu nhận ý kiến của học sinh, phụ huynh và báo cáo về nhà trường.
- Giám sát chất lượng dạy và học, dự giờ của giáo viên Trung tâm.
- Phối hợp nhắc nhở phụ huynh cho con đi học chuyên cần, phối hợp với nhà trường theo dõi sự tiến bộ của học sinh, hỗ trợ giáo viên trung tâm trong việc tương tác với phụ huynh của nhóm zalo tiếng Anh tăng cường.
- Tham gia quản lý học sinh cùng với GV trung tâm trong các tiết học.
- Quản lý sổ đầu bài, theo dõi sự chuyên cần của học sinh.
- Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, báo cáo những thắc mắc của phụ huynh về chất lượng dạy học của đội ngũ GV Trung tâm về BGH.
- Cùng với BGH nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền về chất lượng dạy học tiếng Anh TC của nhà trường và Trung tâm đến tận phụ huynh HS.
- Danh sách GVCN lớp
TT |
Họ và tên |
Lớp |
Chuyên nghành |
Ghi chú |
1 |
Nguyễn Thị Hương Giang |
1A |
GD tiểu học |
|
2 |
Lê Thị Thùy Trang |
1B |
GD tiểu học |
|
3 |
Lê Thị Thu Hương |
2G |
GD tiểu học |
|
4 |
Trần Thị Thu Hà |
2H |
GD tiểu học |
|
5 |
Ngô Thị Kiều Hưng |
3A |
GD tiểu học |
|
6 |
Lê Thị Tú Anh |
3B |
GD tiểu học |
|
7 |
Hoàng Thị Thúy |
4A |
GD tiểu học |
|
8 |
Võ Thị Dũng |
4B |
GD tiểu học |
|
4. Trung tâm Anh ngữ AMA
- Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và yêu cầu tối thiểu của khung chương trình được quy định trong chương trình đã thống nhất với nhà trường.
- Thường xuyên giám sát và quản lý chất lượng giáo viên đang giảng dạy tại trường.
- Tiếp thu ý kiến đóng góp về chất lượng giảng dạy của giáo viên để kịp thời điều chỉnh nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy.
- Chịu trách nhiệm cam kết chất lượng đầu ra với nhà trường và phụ huynh.
- Phối hợp với nhà trường tổ chức các Câu lạc bộ tiếng Anh cho học sinh.
- Phối hợp với nhà trường tổ chức một số chuyên đề bồi dưỡng nâng cao phương pháp giảng dạy cho giáo viên Tiếng Anh
- Tổ chức phụ đạo cho HS chưa đạt kết quả học tập học từ 6 điểm trở .
- Phối hợp với nhà trường xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình Tiếng Anh tăng cường, công tác truyền thông về chất lượng dạy học.
- Phối hợp với GV tiếng Anh nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đánh giá định kỳ của mỗi năm học.
- Cung cấp 1 bộ tài liệu giảng dạy/ khối cho chuyên môn nhà trường.
5. Giáo viên của các trung tâm đến giảng dạy
- Chấp hành nghiêm quy chế chuyên môn của nhà trường, treo lịch báo giảng từ đầu tuần, soạn giáo án đầy đủ trước khi đến lớp, sổ nhật ký dạy học và ghi lại những ý kiến nhận xét, đánh giá về dạy học tăng cường tiếng Anh và ý kiến góp ý về chương trình, tài liệu. Thực hiện đúng quy định của ngành giáo dục và của nhà trường.
- Cùng giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm quản lý học sinh trong các tiết học và khi ra về.
- Chịu sự giám sát và quản lý chuyên môn của Ban giám hiệu nhà trường.
- Tham gia tổ chức các Câu lạc bộ Tiếng Anh cho học sinh.
- Tham gia các chuyên đề nâng cao phương pháp giảng dạy do nhà trường phối hợp với Trung tâm tổ chức.
- GV trung tâm khi đến trường giảng dạy và tham gia các hoạt động giáo dục phải mặc đồng phụ và đeo phù hiệu của trung tâm.
6. Chế độ chính sách
- Khen thưởng: Căn cứ vào kết quả và ý thức học tập của học sinh, Trung tâm có các phần quà động viên khuyến khích theo học kỳ. Kết thúc năm học, trung tâm phối hợp với nhà trường tổ chức lễ vinh danh và trao các phần thưởng đặc biệt cho các em có thành tích học tập xuất sắc hoặc đạt giải cao khi đi thi Tiếng Anh các cấp.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện tiếng Anh tăng cường năm học 2024 - 2025. Hiệu trưởng đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và Trung tâm ngoại ngữ AMA căn cứ để xây dựng kế hoạch cá nhân nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc thì liên hệ trực tiếp Ban giám hiệu để thống nhất và thực hiện.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT ( để b/c);
- Trang công khai của trường;
- Trung tâm AMA ( phối hợp t/h);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Liên
|